Trang Chủ Chủ đề mới Thành viên Lịch Tìm kiếm Trợ giúp | |
Đăng ký Đăng nhập |
Trục trặc và cách giải quyết | |
Diễn đàn :Diễn đàn chính :Trục trặc và cách giải quyết |
Chủ đề: Cách tính cước vận chuyển | |
<< Trước Trang of 4 Tiếp >> |
Tác giả | Nội dung |
ketoan.vn
Guest |
Ngày gửi: 01 Mar 2012 lúc 1:24pm |
download bang tinh cuoc van chuyen o dau?
|
|
IP Logged | |
duongg8
Senior Member Gia nhập: 07 Dec 2011 Trạng thái Online: Offline Bài viết: 225 |
Ngày gửi: 14 Mar 2012 lúc 10:33am |
download bang tinh cuoc van chuyen o dau?
Chào anh ! Anh có thể cho em biết cụ thể anh đang dùng đơn giá tỉnh nào. Với những tỉnh thành phố có ban hành mẫu cước vận chuyển thì bên G8 đã cung cấp đầy đủ bảng cước vận chuyển để người dùng sử dụng rồi . Để biết thêm chi tiết anh vui lòng liên hệ lại với em ! Nguyễn Đăng Dương Mobile : 0978. 68.68.91 or 0912.55.07.85 Email:dangduongg8@gmail.com |
|
IP Logged | |
Nguyễn Quốc Trịnh
Guest |
Ngày gửi: 22 Apr 2012 lúc 6:04pm |
Mình làm bên ngành cấp thoát nước. Có nhiều loại loại ống thép, ống nhựa nhập khẩu họ chỉ báo giá ống đến Hà Nội.Ví dụ tôi đang làm công trình ở Quảng Ninh. Như vậy cước vận chuyển ống sẽ tính như thế nào. Hơn nữa trong bảng tính cước cự ly vận chuyển theo CVC 762/SXD KTXD thì vận chuyển bằng cơ giới không phụ thuộc vào loại đường nữa nhưng trong dự toán g8 vẫn tính theo loại đường. Mong sớm nhận được sự hồi đáp
|
|
IP Logged | |
ChinhND
Groupie Gia nhập: 06 Aug 2010 Trạng thái Online: Offline Bài viết: 99 |
Ngày gửi: 24 Apr 2012 lúc 10:20am |
Originally posted by Nguyễn Quốc Trịnh
Mình làm bên ngành cấp thoát nước. Có nhiều loại loại ống thép, ống nhựa nhập khẩu họ chỉ báo giá ống đến Hà Nội.Ví dụ tôi đang làm công trình ở Quảng Ninh. Như vậy cước vận chuyển ống sẽ tính như thế nào. Hơn nữa trong bảng tính cước cự ly vận chuyển theo CVC 762/SXD KTXD thì vận chuyển bằng cơ giới không phụ thuộc vào loại đường nữa nhưng trong dự toán g8 vẫn tính theo loại đường. Mong sớm nhận được sự hồi đáp Chào bạn! Về bản biểu tính cước vận chuyển của phần mềm Dự toán G8, vì phần mềm Dự toán G8 áp dụng cho tất cả các tỉnh thành trong cả nước chính vì điều này bên bản cước vận chuyển bên mình vẫn để cách tính theo từng loại đường. Nếu bạn chỉ muốn thính theo giá cước riêng cho tỉnh Quảng Ninh như bạn nói thì điều này cực kỳ đơn giản, trong sheet Cước vận chuyển ở phần Cước bộ(ở thanh công cụ dưới của phần mềm) bạn chỉ cần chọn cho mình giá cước mới (ví dụ: như trong G8 bên mình đang áp dụng quyết định 990 năm 2006 cho Quảng Ninh)sau đó ở cột M (Loại đường)bạn chọn một loại đường tương ứng khi vận chuyển đến công trình của bạn để tính là ok. Lưu Ý : Nếu ở Quảng ninh có ban hành Quyết định mới về giá cước vận chuyển bạn vui lòng sửa lại giá cước vận chuyển hoặc báo lại bên mình để bên mình bổ xung thêm vào phần mềm. |
|
Công Ty CP Công Nghệ Hoàng Hà
P1960-CT2-Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội. Phòng Kinh Doanh & Tư Vấn Kỹ Thuật Nguyễn Văn Chính Mobi : 0974 036 958 Mail :CongChinhg8@gmail.com |
|
IP Logged | |
linhctn
Newbie Gia nhập: 07 Oct 2011 Đến từ: Vietnam Trạng thái Online: Offline Bài viết: 19 |
Ngày gửi: 04 May 2012 lúc 11:57pm |
mình có 2 vấn đề cần hỏi.
1. Về cách tính bảng cước vận chuyển vật liệu bằng ôtô. + Trường hợp trong phần cước tính ngoài cước vận chuyển thì còn có chi phí cộng thêm (như thiết bị tự đổ, nâng hạ...VD như thiết bị tự đổ: 6000đồng/tấn), thì cái chi phí cộng thêm này đã có VAT hay chưa? VD: vận chuyển hàng bậc 1 (cát vàng), tỷ trọng 1,45tấn/m3, loại đường cấp 1 (1736đồng/tấn cự ly 15km đã gồm VAT). cự lý 15km, dùng xe ben (hệ số 1,15). cộng thêm chi phí đổ ben 5000đồng/tấn + Cách G8: (15*1736*1.15*1.45 + 5000*1.45)*0.95 = (43421,7+7250)*0.95= 48138,115 đồng (giá trước thuế)-> giá trị này được cộng bù vào chênh vật liệu + Cách của đơn vị khác: 15*1736*0.95*1.15*1.45+5000*1.45 = 41250,615 + 7250 = 48500,615 Vậy xin hỏi cách tính cước VCB cái nào đúng. 2. Bổ sung thêm cho cái bảng CVC: 2.1. Tỷ trọng vật liệu phải tính thủ công rồi đưa giá trị vào. rất mất thời gian và bất tiện. Trong khi các pm khác họ add tỷ trọng luôn cho VL. 2.2. Với chi phí cộng thêm (G8 là bù tiền mặt) thì cũng phải lấy số tiền quy định nhân với tỷ trọng mới ra giá trị công thêm của tường loại vật liệu. 2 cái vấn đề này cần được bổ sung thêm cho G8 Chúc G8 luôn thành công! Sửa bởi linhctn - 04 May 2012 lúc 11:59pm |
|
IP Logged | |
haihoa_pro
Groupie Gia nhập: 16 Nov 2009 Trạng thái Online: Offline Bài viết: 57 |
Ngày gửi: 07 May 2012 lúc 2:53pm |
Xin trả lời bạn Linhctn như sau :
+ Trường hợp trong phần cước tính ngoài cước vận chuyển thì còn có chi phí cộng thêm (như thiết bị tự đổ, nâng hạ...VD như thiết bị tự đổ: 6000đồng/tấn), thì cái chi phí cộng thêm này đã có VAT hay chưa? TL: Chi phí công thêm này tất nhiên phải là chi phí đã có thuế. Bạn để ý trong quy định cước vận chuyển của các tỉnh( thường là dưới bảng Phụ lục 1) sẽ có ghi chú " Giá cước quy định tại .... là mức giá tối đa và đã bao gồm thuế giá trị gia tăng." 2. 2.1 Tỷ trọng đơn vị bên mình đã nhập sẵn rồi mà. Bạn tải lại đơn giá xem thế nào nhé. Tuy nhiên 1 số loại VL ko thể tính đc tỉ trọng thì bên mình cũng ko nhập vào bạn ạ 2.2 Với chi phí cộng thêm (G8 là bù tiền mặt) thì cũng phải lấy số tiền quy định nhân với tỷ trọng mới ra giá trị công thêm của tường loại vật liệu. TL: vấn đề này hơi khó bạn ạ. Vì chi phí cộng thêm (G8 là bù tiền mặt) sẽ xảy ra 2 trường hợp: TH1: Bù theo đơn vị tính của loại VL đó ( ví dụ như bù 5000/1m3 cát...): Đây là cách G8 đang áp dụng. TH2: Bù theo trọng lượng ( ví dụ như bù 5000/1tấn...). Trường hợp này thì bạn phải lấy 5000 nhân với tỷ trọng đơn vị của loại VL đó rồi nhập vào G8. Hơi bất tiện 1 chút nhưng mong bạn thông cảm vì ko còn cách nào khác! Tuy nhiên chúng tôi sẽ kiểm tra lại, nếu TH2 được áp dụng nhiều hơn thì chúng tôi sẽ chỉnh sửa lại và đưa vào bản cập nhập của G8. Cuối cùng cám ơn bạn đã gớp ý để G8 hoàn thiện hơn. Chúc bạn luôn có sức khỏe, thành công và hạnh phúc ! |
|
Trần Xuân Hải
Công ty cổ phần công nghệ Hoàng Hà DĐ: 0902 164 865 Mail: haihoag8@gmail.com haihoa_pro@yahoo.com |
|
IP Logged | |
linhctn
Newbie Gia nhập: 07 Oct 2011 Đến từ: Vietnam Trạng thái Online: Offline Bài viết: 19 |
Ngày gửi: 11 May 2012 lúc 9:47am |
Có thể mình cũng không được rõ ở các tỉnh khác tính ra sao về phần cước cộng thêm. Mình nói cụ thể 1 chút về cách tính đó theo QĐ 19/2011/QĐ-UBND Lạng Sơn như sau:
+ Các mục cộng thêm tính theo % thì QĐ nói rõ là "được cộng thêm x% mức cước cơ bản" (x là hệ số tùy trường hợp). Do mức cước cơ bản đã bao gồm VAT thì phải tính trừ đi VAT. (Mức cước cơ bản được thể hiện trong biểu cước) + mục cộng thêm mà ko phải tính theo % cước cơ bản, mà là tính trên mỗi lần sử dụng, QĐ ghi rõ: "ngoài giá cước quy định nói trên, mỗi lần sử dụng: a, Thiết bị tự đổ, thiết bị hút xả: được cộng thêm 5.000 đ/tấn hàng. b, Thiết bị tự nâng hạ: được cộng thêm 6.000đ/tấn hàng. Phần này thì mình thấy không liên quan đến mưc cước cơ bản. Mình thấy ở địa phương cũng như khá phổ biến ở các pm khác là cộng trực tiếp giá trị này vào phần tổng cước đã trừ thuế. (Vấn đề đưa ra trao đổi mong các mem khác cùng trao đổi thêm) |
|
IP Logged | |
linhctn
Newbie Gia nhập: 07 Oct 2011 Đến từ: Vietnam Trạng thái Online: Offline Bài viết: 19 |
Ngày gửi: 11 May 2012 lúc 10:50am |
Mình vừa kiểm tra lại 1 số tỷ trọng của vật liệu (sử dụng đơn giá Lạng sơn), thấy thiếu 1 số tỷ trọng của các vật liệu cơ bản:
+ Cát vàng. + xi măng |
|
IP Logged | |
haihoa_pro
Groupie Gia nhập: 16 Nov 2009 Trạng thái Online: Offline Bài viết: 57 |
Ngày gửi: 11 May 2012 lúc 1:44pm |
Originally posted by linhctn Mục 2.4 của quết định 19/2011/QĐ- UBND ngày 11 tháng 10 năm 2011 của Lạng Sơn có viết :
Có thể mình cũng không được rõ ở các tỉnh khác tính ra sao về phần cước cộng thêm. Mình nói cụ thể 1 chút về cách tính đó theo QĐ 19/2011/QĐ-UBND Lạng Sơn như sau: + Các mục cộng thêm tính theo % thì QĐ nói rõ là "được cộng thêm x% mức cước cơ bản" (x là hệ số tùy trường hợp). Do mức cước cơ bản đã bao gồm VAT thì phải tính trừ đi VAT. (Mức cước cơ bản được thể hiện trong biểu cước) + mục cộng thêm mà ko phải tính theo % cước cơ bản, mà là tính trên mỗi lần sử dụng, QĐ ghi rõ: "ngoài giá cước quy định nói trên, mỗi lần sử dụng: a, Thiết bị tự đổ, thiết bị hút xả: được cộng thêm 5.000 đ/tấn hàng. b, Thiết bị tự nâng hạ: được cộng thêm 6.000đ/tấn hàng. Phần này thì mình thấy không liên quan đến mưc cước cơ bản. Mình thấy ở địa phương cũng như khá phổ biến ở các pm khác là cộng trực tiếp giá trị này vào phần tổng cước đã trừ thuế. (Vấn đề đưa ra trao đổi mong các mem khác cùng trao đổi thêm) "4. Cước vận chuyển hàng hóa bằng ô tô theo Quy định trên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT)." Như vậy tất cả các giá trị bên dưới đều đã có VAT đấy chứ. Nếu ko thì họ đã phải có chú thích chưa bao gồm thuế. |
|
Trần Xuân Hải
Công ty cổ phần công nghệ Hoàng Hà DĐ: 0902 164 865 Mail: haihoag8@gmail.com haihoa_pro@yahoo.com |
|
IP Logged | |
haihoa_pro
Groupie Gia nhập: 16 Nov 2009 Trạng thái Online: Offline Bài viết: 57 |
Ngày gửi: 11 May 2012 lúc 1:47pm |
Originally posted by linhctn
Mình vừa kiểm tra lại 1 số tỷ trọng của vật liệu (sử dụng đơn giá Lạng sơn), thấy thiếu 1 số tỷ trọng của các vật liệu cơ bản: + Cát vàng. + xi măng Đúng là có thiếu thật. Mình sẽ báo bên phòng Nhập liệu bổ sung thêm. |
|
Trần Xuân Hải
Công ty cổ phần công nghệ Hoàng Hà DĐ: 0902 164 865 Mail: haihoag8@gmail.com haihoa_pro@yahoo.com |
|
IP Logged | |
<< Trước Trang of 4 Tiếp >> |
Chuyển nhanh đến |
Bạn có thể tạo đề tài mới Bạn có thể trả lời bài viết Bạn không thể xoá bài viết bạn đã gưi Bạn không thể sửa bài viết bạn đã gửi Bạn không thể tạo bình chọn Bạn không thể bình chọn |